Apple đã lặng lẽ loại bỏ cục sạc USB 5W mà trước đây họ đã từng cho đi kèm với các mẫu Apple Watch Edition và Apple Watch Hermès đắt tiền. Tại sự kiện “Time Flies” vào đầu tháng này, công ty đã thông báo rằng họ sẽ không cho đi kèm cục sạc nguồn USB với các mẫu Series 6, SE, Series 3 và Nike của mình trong nỗ lực giảm tác động đến môi trường.

Trang web cũ của Apple, lưu ý bộ điều hợp 5W đi kèm.

Tuy nhiên, người ta nhanh chóng lưu ý rằng Apple vẫn đang đưa cục sạc đó vào các mẫu sản phẩm sang trọng của mình, điều này dường như không phù hợp với các mục tiêu bảo vệ môi trường mới của họ, mặc dù thực tế là Apple có thể sẽ bán ít đồng hồ hơn từ các dòng sản phẩm đó. (Apple Watch Edition và Apple Watch Hermès có giá dao động từ $ 799 đô la đến 1,499 đô la.)

Sự thay đổi này dường như là một sự thay đổi vào phút chót. Một số người dùng diễn đàn MacRumors thậm chí còn khoe ảnh của các mẫu Series 6 Edition mà họ đã đặt hàng có bao gồm cục sạc. Nhưng với sự thay đổi mới, Apple đã loại bỏ hoàn toàn tính năng sạc pin khỏi dòng sản phẩm đồng hồ thông minh của mình.

Một chiến lược môi trường nhất quán hơn

Câu hỏi duy nhất còn lại là liệu Apple có tiếp tục như tin đồn đi xuống theo xu hướng này với việc phát hành các mẫu iPhone mới vào tháng 10 sắp tới hay không.