Microsoft được cho là đang chuẩn bị tung ra một chiếc Surface Laptop nhỏ hơn vào cuối năm nay. Windows Central báo cáo rằng Microsoft đang chuẩn bị một phiên bản Surface Laptop nhẹ hơn với màn hình 12,5 inch. Mô hình mới này được cho là sẽ bao gồm bộ xử lý Core i5 thế hệ thứ 10 của Intel, 4GB RAM và 64GB dung lượng lưu trữ. Surface Laptop nhỏ hơn được cho là nhắm đến sinh viên và nó sẽ chạy Windows 10 ở chế độ S Mode.

Microsoft thậm chí còn được đồn đại sẽ định giá chiếc Surface Laptop mới này từ 500 đến 600 đô la, khiến nó trở thành một lựa chọn hợp lý cho dòng Surface. Nó dường như được định vị là Surface Go tương đương với Surface Pro, như một máy tính xách tay với thiết kế nhỏ hơn và phù hợp với túi tiền hơn.

Như mọi khi với các thiết bị Surface, Microsoft có thể sẽ cung cấp các bản nâng cấp RAM và bộ nhớ. Trước đây, chúng tôi đã phát hiện ra rằng mẫu Surface Go chỉ có RAM 4GB không có khả năng duyệt các tác vụ ứng dụng và duyệt web hàng ngày như mẫu RAM 8GB được nâng cấp. Microsoft có thể sẽ lên lịch cho một số loại sự kiện hoặc thông báo cho Surface Laptop mới này và các phụ kiện và phần cứng mới khác vào tháng 10 năm nay.