Công nghệ màn hình LED Backlit hay LED Backlight là gì ?

Hiện nay các thiết bị công nghệ như Laptop, điện thoại, màn hình LED, Tivi đã được áp dụng công nghệ màn hình LED Backlit một cách rộng rãi hơn. Vậy công nghệ màn hình LED Backlit hay LED Backlight là gì ?

Công nghệ màn hình LED Backlit hay LED Backlight là gì ?

LED Backlit là công nghệ cho phép những điểm ảnh hiển thị màu sắc và hình ảnh lên màn chắn phía trước. Màn chắn phía trước chính là màn hình tinh thể lỏng mà ánh sáng có thể đi qua được (LCD).

Công nghệ màn hình LED-backlit IPS LCD được lai giữa LCD và LED-backlit cùng tấm nền IPS. Một cách dễ hiểu thì màn hình này sử dụng công nghệ nén nhiều điểm ảnh lên trên màn hình LED-backlit, cho góc nhìn lớn hơn với tấm nền IPS.

Công nghệ LED Backlit được áp dụng cho các sản phẩm màn hình tinh thể lỏng. Cụ thể, màn hình tinh thể lỏng phải được chiếu sáng từ phía sau thì mới có thể hiện thị màu sắc và hình ảnh.

Trước kia người ta đèn huỳnh quang để chiếu sáng nhưng có nhiều nhược điểm, từ đó công nghệ đèn LED được áp dụng. Công nghệ LED giúp màn hình mỏng hơn, ít tỏa nhiệt, giảm điện năng tiêu thụ, hiệu năng tốt hơn, giảm giá thành sản xuất và bảo vệ môi trường.

Hiện nay màn hình LED Backlit sử dụng hầu hết trên các thiết bị laptop hiện nay.

Ưu điểm của công nghệ màn hình LED Backlit

 Màn hình LED-Backlit hiển thị màu sắc tươi sáng hơn, đẹp và ổn định và độ tương phản hình ảnh cao hơn, góc nhìn rộng và điện năng tiêu thụ điện năng ít hơn.

Màn hình LED-Backlit siêu mỏng.

LED-Backlit ít ảnh hưởng tới môi trường.

Nhược điểm của công nghệ màn hình LED Backlit

LED Backlit chỉ đơn giản là màn hình tinh thể lỏng được điểm ảnh đi qua nên ánh sáng tạo ra màn hình LED sẽ mang lượng ánh sáng xanh lớn ảnh hưởng khá nhiều đến mắt của người nhìn.

Chi phí màn hình này khá cao nên chỉ được sử dụng cho những smartphone và thiết bị tầm cao.

Vậy là Công Nghệ 102 đã cho bạn biết Công nghệ màn hình LED Backlit hay LED Backlight là gì. Hãy tiếp tục theo dõi trang tin tức của Công Nghệ 102 để cập nhật những tin tức, đánh giá mới nhất về công nghệ nhé.

Theo chủ đề:

Nội dung liên quan

Sản phẩm dành cho bạn